Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Cách thưởng thức hương vị bánh trung thu ngon "đúng điệu"

Cách thưởng thức hương vị bánh trung thu ngon "đúng điệu" mà bạn nên biết và tìm hiểu hiện nay.

Liên hệ 0968.476.475 để được đặt hàng mua bánh trung thu trâm mooncake ngay hôm nay dành cho bạn và người thân. 


Trong mâm cỗ ngày Tết Trung thu không thể thiếu chiếc bánh Trung thu ngon ngọt, đậm đà hương vị dân tộc. Tuy nhiên, muốn cảm nhận được trọn vẹn hương vị của bánh trong ngày lễ ý nghĩa, đôi khi bạn cũng cần một chút "bí quyết".


Chọn mua các loại bánh của thương hiệu uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất bánh Trung thu nhưng nếu muốn thưởng thức một cách ngon lành hoặc biếu tặng một cách lịch sự nhất, hãy chọn bánh của các thương hiệu uy tín như: Bảo Phương, Như Lan, Kinh Đô...



Bạn nên chọn sản phẩm có lớp bao bì còn nguyên vẹn, kín, không bị rách hoặc xì hơi (không khí dễ lọt vào). Bánh chất lượng kém thường có biểu hiện da bánh trầy xước, chữ in lem nhem. Ngoài ra, bạn cũng không nên mua các loại bánh bao bì đã bị rách, bánh bị mốc, hư, da bánh bị chảy dầu... mặc dù còn thời hạn sử dụng. Như thế rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe mà ngày Tết Trung thu cũng không còn được vui trọn vẹn.

- Để chọn một chiếc bánh nướng ngon, bạn cần chọn bánh có màu vàng hơi sậm và đều, hoa văn trên mặt bánh sắc nét và logo nhà sản xuất phải rõ ràng (nếu có), không bị méo, không bị biến dạng hoặc dập vỡ. Bánh có mùi đặc trưng của từng loại, không có mùi vị lạ, không ôi khét hay mùi dầu.




- Còn nếu là bánh dẻo, màu bánh có thể trắng hoặc xanh, hồng tùy theo nguyên liệu, nhưng màu sắc phải "thật", nếu cảm thấy bánh nhuộm phẩm màu thì bạn nên bỏ qua. Ngoài ra, cũng như bánh nướng, hoa văn trên bánh phải sắc nét, không bị biến dạng, không có mùi lạ.

Thời điểm ăn bánh trung thu ngon nhất
Bánh Trung thu mặc dù có thời hạn ngắn nhưng không phải ăn lúc nào hương vị bánh cũng sẽ giống nhau.

- Với bánh nướng: các bánh có hạn sử dụng dài thường ăn ngon nhất vào tuần thứ 3 và thứ 4. Khoảng 3 tuần sau ngày sản xuất và bánh sẽ đạt độ thơm ngon nhất để thưởng thức là từ tuần 4 trở đi. Lý do là vì, trong quá trình nướng, vỏ bánh thường bị mất nước và trở nên rất khô, màu sắc không tươi. Nếu được bảo quản tốt, hiện tượng truyền ẩm và thấm chất béo từ nhân bánh ra ngoài vỏ sẽ giúp vỏ bánh có độ bóng, màu sắc vàng nâu, tươi tắn và cho cảm giác mềm mại, tươi ngon.



Bên cạnh đó, 3 tuần cũng là thời gian để các thành phần gia vị và các loại nguyên liệu như thập cẩm, jambon, gà quay, vi cá, hải sản… đạt được sự thẩm thấu và hòa quyện hương vị, có được độ mềm mại giữa các nguyên liệu có cấu trúc khác nhau một cách đậm đà và thơm ngon nhất. Đối với các nhân như đậu xanh, đậu đỏ, hạt sen, khoai môn… đến thời gian đó, nhân bánh cũng sẽ đạt được độ bùi, béo, độ dễ tan hấp dẫn, đặc trưng khi thưởng thức. Vì vậy, khi mua bánh hãy "căn" thời gian khoảng trước ngày Trung thu khoảng 3 - 4 tuần, bạn sẽ được thưởng thức vị bánh ngon nhất.

- Với bánh dẻo: Khi mới sản xuất, bánh dẻo thường có độ dẻo rất cao vì thế khi thưởng thức bánh sẽ hơi nhão và dính răng, vị ngọt gắt. Theo các nghệ nhân làm bánh lâu năm, độ dẻo được cảm nhận tốt nhất là khi bánh được sản xuất từ 15 - 20 ngày. Lúc này, bánh có cấu trúc vừa dẻo lại đạt độ săn chắc, đặc biệt ngọt dịu, tạo cảm giác hấp dẫn khi thưởng thức.



Như vậy, nếu mua cả hộp bánh gồm cả dẻo và nướng, hãy mua những hộp có ngày sản xuất cách ngày rằm tháng 8 khoảng 3 tuần, tức là 27 - 28 tháng 7 âm lịch.

Thưởng thức bánh với các thực phẩm sau

- Rượu vang đỏ: Sự kết hợp giữa phương Tây (rượu vang đỏ) và phương Đông (bánh Trung thu) đôi khi lại tạo nên một điều vô cùng thú vị và đặc biệt. Trong rượu vang có nhiều vitamin,khoáng chất và axit amin nên có thể loại bỏ sự béo ngậy của món bánh này. Ngoài ra, rượu vang có vị chát nhẹ nên còn giúp bạn tiêu hóa bánh được tốt hơn. Hãy tự mình thử và cảm nhận phong cách thưởng thức "Đông - Tây kết hợp này nhé!



- Chè xanh: Trà xanh vốn được biết đến như một trong những "thần dược" đối với con người. Còn đối với người Việt Nam từ xưa đến này, mỗi khi ăn bánh trung thu đều không thể thiếu được món nước trà xanh, chát nhưng lại tạo ra một sự kết hợp "không thể tin nổi". Trong trà xanh có chứa nhiều EGCG, giúp tăng cường quá trình đốt chất béo, giúp tiêu hóa tốt hơn. Thưởng thức trà xanh và bánh trung thu chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được hương vị "đúng điệu", không thể nhầm lẫn!


- Trái cây: Trái cây và ăn bánh trung thu cũng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị. Khi ăn những hoa quả có vị chua như táo, kiwi, cam… với phần bánh nướng, bánh dẻo ngọt lịm thì sẽ giúp giảm độ ngấy và kích thích hệ tiêu hóa, giảm lượng mỡ tích tụ trong cơ thể. Bạn không nên chọn các loại trái cây có vị ngọt vì bánh Trung thu đã sẵn ngọt rồi!

- Trà thảo dược: Trà thảo dược cũng là một trong những thực phẩm bạn có thể kết hợp cùng bánh trung thu.Những vị trà tươi mới như trà hoa cúc, trà xanh, trà chanh, trà bạc hà, trà sen sẽ là gợi ý hoàn hảo cho bạn. Lượng chất chống oxy hóa dồi dào trong trà vừa giúp giảm cảm giác ngán ngấy vừa làm giảm thiểu sự tích tụ của chất béo, dầu mỡ trong cơ thể.

- Cháo ngũ cốc: Cháo ngũ cốc rất giàu thành phần dinh dưỡng toàn diện, không những chứa nhiều carbonhydrate, chất béo, các loại vitamin, còn có cả các thành phần dinh dưỡng như canxi, kali, sắt, kẽm, chất xơ… Bởi vậy, khi ăn miếng bánh trung thu ngọt, béo, bạn có thể ăn cùng cháo ngũ cốc nóng hổi, vừa hỗ trợ tiêu hóa, vừa giúp đốt cháy lượng mỡ trong cơ thể.

Cùng thưởng thức bánh Trung thu với gia đình




Chiếc bánh Trung thu còn mang ý nghĩa của sự sum họp, đoàn viên. Do đó, hương vị chỉ thực sự khó quên khi được thưởng thức trong không khí quây quần, ấm áp bên gia đình, người thân, bạn bè hay đồng nghiệp. Bởi vậy, nếu muốn thưởng thức trọn vị của bánh Trung thu, hãy cùng ăn với những người bạn yêu quý.

Hãy đến với bánh trâm mooncake để mua những sản phẩm trung thu ưng ý dành cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét