Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

SỰ TÍCH BÁNH TRUNG THU

SỰ TÍCH BÁNH TRUNG THU MÀ BẠN CẦN BIẾT



Xưa rất xưa, trên Trái Đất, vạn vật đều bị bao trùm bởi ánh sáng rực rỡ của mặt trời, khiến mọi sinh linh khô héo kiệt quệ, con người và muôn thú đều đói khát vì hạn hán kéo dài.
Có người mẹ ở làng nọ, vì thương 2 đứa con, thương bà con làng xóm nên đã quyết định lên đường đi tìm thần Mặt Trời, xin thần ban mưa xuống và tắt bớt nắng đi. Bà đi mãi, đi mãi, đến khi gục ngã vì kiệt sức thì tình cờ gặp một chú Thỏ trắng. Thỏ trắng thương bà vất vả khổ cực, kiếm nước cho bà uống rồi dẫn đường cho bà đến gặp thần Mặt Trời.
Tới nơi, bà kể với thần về nỗi thống khổ của nhân gian, xin thần mỗi ngày tắt nắng vài giờ để mọi người có được một giấc ngủ ngon, giữ sức để làm ăn sinh sống. Thần Mặt Trời bấy giờ mới vén mây nhìn xuống, kinh ngạc khi thấy Trái Đất tiêu điều tàn úa, cỏ cây muôn thú vật vã trong cái nắng rực lửa.
Thần buồn bã trả lời:
- Ánh sáng là để xua đuổi tà ma. Nếu bóng đêm ngự trị mà không còn ánh sáng, cuộc sống của muôn loài sẽ bị ma quỷ quấy phá. Liệu có ai chịu hi sinh thân mình thành thứ ánh sáng soi đường chỉ lối cho con người tránh khỏi yêu ma?
- Nếu thần chấp nhận, con xin nguyện hy sinh bản thân mình! - Người mẹ trả lời không hề đắn đo - Nhưng xin thần cho con một ngày trở về, hội ngộ với các con con một lần cuối...
Ngày cuối cùng bà được ở bên con cái cũng là ngày rằm tháng 8, mấy mẹ con làm bánh nướng, bánh dẻo và cùng nhau thưởng thức trong không khí đầm ấm vui vẻ. Sau khi đã thu xếp chu toàn việc nhà việc cửa, bà dặn dò các con:
- Giờ mẹ phải đi làm nhiệm vụ mà thần Mặt Trời giao phó, ngày một ngày hai không thể trở về nhà. Vắng mẹ, các con phải biết yêu thương và đùm bọc lẫn nhau. Dù có ở phương trời nào, mẹ vẫn sẽ dõi theo từng bước trưởng thành của mấy đứa…
Dứt lời, bà bước tới trước cửa nhà và hướng mặt lên phía trời cao như lời thần dặn. Cơ thể bà bỗng chốc nhẹ bẫng và bay bổng lên không trung. Màn đêm dần buông xuống, bà trở thành khối tròn lơ lửng trên bầu trời, ban phát thứ ánh sáng dịu nhẹ tỏa chiếu khắp nhân gian mà người đời vẫn gọi bằng cái tên trìu mến: Mặt trăng…
Từ đó trở đi, cứ mỗi dịp 15, 16 tháng 8 âm lịch, mặt trăng lại tròn vành vạnh và sáng trong hơn bao giờ hết. Mọi người dịp cùng nhau tập trung làm thứ bánh nướng bánh dẻo năm nào để dâng lên bà, đặt tên là bánh Trung thu. Ngày rằm tháng 8 âm lịch hàng năm trở thành Tết Trung thu, hay còn gọi là Tết Đoàn Viên (ngụ ý ngày đoàn tụ). Dịp này, dù ai đi ngược về xuôi cũng cố gắng thu xếp để trở về với gia đình, tận hưởng không khí đầm ấm bên cha mẹ và những người thân yêu.


Liên hệ 0968.476.475 để đặt hàng bánh trâm mooncake ngay hôm nay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét